Chia sẻ công việc của một kế toán trưởng mới nhận chức
Em chuẩn bị nhận công việc kế toán trưởng (KTT) mà chưa từng
làm ở vị trí này nên chưa có kinh nghiệm. Các anh chị ai có kinh nghiệm rồi cho
em hỏi mấy điều sau:
- Khi nhận bàn giao từ Kế Toán Trưởng cũ thì em cần yêu cầu những gì?
- Các công việc đầu tiên cần làm là gì để set up lại bộ phận
kế toán vận hành cho tốt?
- Có cần thiết phải kiểm tra lại toàn bộ
chứng từ theo tờ khai thuế của từng tháng một không ạ? Hay tất cả những vấn đề
liên quan đến chứng từ, sổ sách, số liệu cũ thì người KTT cũ phải chịu trách
nhiệm trước công ty và cơ quan thuế nếu có sai sót? còn mình chỉ nhận số dư để
lại có KTT cũ và Giám đốc ký là được ạ?
- Em yêu cầu ngoài kiểm kê kho, quỹ thì còn phải kiểm kê tài sản cố định và
công cụ dụng cụ nữa thì có cần thiết không?
- Chứng từ đầu vào đầu ra có cần kiểm tra lại xem đủ và đúng trên tờ khai
không?
- Ngoài ra em yêu cầu các BCTC, quyết toán thuế các năm, quý trước.
Còn những nội dung gì nữa cho chặt chẽ và đầy đủ thì các anh chị chia sẻ giúp
em nhé!
Nguồn Anphabe
0 nhận xét:
Đăng nhận xét